Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Vòng đời sản xuất sữa Mộc Châu

Quy trình sản xuất sữa Mộc Châu

Sữa Mộc Châu được lấy sữa từ những chú bò tại nông trường Mộc Châu . Các hộ chăn nuôi bò sữa tại Thị trấn Nông trường Mộc Châu dù lớn hay nhỏ đều phải áp quy trình nuôi khép kín hoàn toàn với công nghệ hiện đại tương đương mô hình của các nước phát triển.
Khu chuồng trại rộng rãi, thoáng mát với hệ thống tiêu thoát nước hoàn thiện. Thức ăn cho bò ở đây được chế biến hiện đại, kết hợp giống cỏ kho Alfalfa nhập khẩu từ Mỹ với giống cỏ trong nước của các hộ chăn nuôi tự trồng, thân cây ngô được đem ủ men kỹ rồi mới đem cho bò ăn. 

May vat sua bo

Máy vắt sữa bò

Hàng tháng, công ty cũng cửa một đội ngũ nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra từng hộ chăn nuôi về các điều kiện chăn nuôi sau đó chấm điểm theo từng loại tốt, xấu. Hết quý công ty sẽ tổng kết một lần, hộ nào đạt loại tốt, sữa đạt loại một sẽ được trả thêm 800 đồng/kg giá sữa. 

Nhờ vào sự hỗ trợ về kỹ thuật của công ty, kết hợp với việc tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật bảo đảm vệ sinh thực phẩm nên thu nhập từ nghề chăn nuôi bò sữa ở Mộc Châu khá cao. Phần lớn thu nhập trung bình của các hộ chăn nuôi bò sữa đều đạt từ 30 - 50 triệu đồng/tháng, cá biệt có hộ chăn nuôi lớn, thu nhập còn lên đến 200 triệu đồng mỗi tháng .

May vat sua bo


Sau khi thu mua sữa bò mới vắt ra ở nhiệt độ 35 - 37độ C sẽ được chuyển xuống bảo quản ở nhiệt độ 2 - 4độ C và kiểm tra nhanh độ tươi của sữa để phân loại. Tiếp đó lấy mẫu của tất cả các bình sữa để kiểm tra các chỉ tiêu như: nhiệt độ, hàm lượng chất khô, chất béo, tỷ lệ vi sinh… trong sữa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét